Breaking News

“ต้อกระจก”ป้องกันได้แต่เนิ่น ๆ ลูทีนช่วยลดปัญหาอย่างแท้จริง

“ลูทีน” วิตามินอาหารเสริมบำรุงสายตา ช่วยยับยั้งการเป็นโรคต้อเนื้อ ต้อกระจก ช่วยถนอมสายตา แถมยังมีงานวิจัยพบว่าสามารถป้องกันแสงที่เป็นอันตรายสายตาได้เป็นอย่างดี

“ลูทีน Lutein” วิตามินบำรุงสายตา

การรักษาต้อกระจกให้หายขาดต้องเจ็บตัวกับการผ่าตัดเท่านั้น การป้องกันจึงง่ายกว่า ลูทีนเป็นวิตามินบำรุงสายตาที่ผ่านการวิจัยมาแล้วว่าสามารถป้องกันไม่ให้เกิดต้อกระจกอย่างได้ผล และยังช่วยชะลอกระบวนการเกิดต้อกระจกได้อีกด้วย

การรักษาต้อกระจก

ต้อกระจกเป็นปัญหาการมองเห็นอีกอย่างหนึ่ง ที่ท้ายที่สุดแล้วต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัด ค่ารักษาสมัยนี้ก็ไม่ใช่ถูก ๆ การรักษาในโรงพยาบาลของรัฐก็ต้องรอคิวนาน ไม่ใช่คิวรอตรวจนะที่นาน รอคิวผ่าตัดนานเป็นเดือนหรือหลายเดือนเลยเชียว บางรายหากรักษาไม่ทันต้องตาบอดไปก่อนก็มี ต้อกระจกจึงเป็นอีกปัญหาหนึ่งของดวงตา ที่ควรได้รับการใส่ใจและการป้องกันไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่น เมื่อเป็นแล้วรักษาหายก็โชคดีไป แต่จะดีกว่าไหม? หากป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นได้ มีการวิจัยออกมาแล้วว่า มีวิตามินตัวหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาการเกิดต้อกระจกได้ผล ก็คือ ลูทีน นั่นเอง สาระดี ๆ เข้าใจง่าย ๆ ด้านล่างนี้จะทำให้คุณรู้จักกับมันมากขึ้น

 

ตาเป็นต้อกระจก ปกป้องดวงตาด้วย”ลูทีน”

ลูทีน lutein วิตามินอาหารเสริมบำรุงสายตา เพิ่มการมองเห็นได้จัดขึ้น
ลูทีน lutein อาหารเสริมบำรุงสายตา เพิ่มการมองเห็นได้จัดขึ้น

คุณกำลังมีปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ ที่จะส่งผลต่อต้อกระจกไหม

“ต้อกระจก” คือ การเกิดความขุ่นของกระจกตา หรือเลนส์ตา เหมือนเวลาถ่ายรูป เลนส์กล้องถ่ายรูปไม่สะอาด ไม่ใส ภาพที่ออกมาก็จะมัวไปด้วย อาการก็จะมีทั้งการสู้แสงจ้าไม่ได้ เพราะแสงไม่สามารถผ่านเลนส์ไปที่ตัวรับแสงที่จอประสาทตาได้ มองเห็นไม่ชัดหรือบางรายเห็นภาพซ้อน

แล้วการขุ่นของกระจกตาเกิดจากอะไรได้บ้าง

    • – รังสีอัลตร้าไวโอเลต โดยเฉพาะแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา เนื่องจากรังสีอัลตร้าไวโอเลตตัวนี้ จะทำลายเส้นใยโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบของกระจกตา ทำให้เกาะกันเป็นก้อน เมื่อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้จอประสาทตาขุ่น เกิดเป็นต้อกระจก ซึ่งนักวิทยาศาสตร์พบว่า ลูทีนสามารถช่วยลดการเกิดกระบวนการนี้ได้
    • – สูบบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ
    • – โรคที่ก่อให้เกิดต้องกระจกได้ง่าย เช่น ไทรอยด์ฮอร์โมนต่ำ โรคอ้วน เบาหวาน
    • – การเกิดการบาดเจ็บที่ดวงตา หรือเคยมีการผ่าตัดบริเวณดวงตามาก่อน
    • – การทำงานที่ต้องสัมผัสกับแสงจ้า หรือรังสีเป็นประจำ
      เพราะสิ่งแวดล้อมบางอย่างเราก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ลูทีน จึงเป็นวิตามินที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยลดปัญหานี้

    เลือกลูทีนวิตามินเพื่อดวงตา ป้องกันต้อกระจกได้

    เพราะต้อกระจกเป็นปัญหาการมองเห็นอันดับต้น ๆ ของประชากรโลก โดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น การทำงานที่สัมผัสแสงจ้ามากเกินไป การรักษาที่ดีที่สุดคือการผ่าตัด ซึ่งก็ไม่ได้การันตีว่าหลังการผ่าตัดแล้วจะไม่มีปัญหาอื่นตามมา บางรายมีโรคแถมมาเพราะใช้ยาหยอดตา จากการเป็นต้อกระจกมากเกินไป

    ลูทีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสร พวกแคโรทีนอยด์ ซึ่งเราทราบกันดีอยู่แล้วว่าอยู่ในผักผลไม้หลากสี เช่น มะม่วง ข้าวโพด แครอท ส้ม ผักคะน้า บล็อกโคลี่ ฯลฯ

    วิตามินตัวนี้สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดการทำลายโปรตีนในกระจกตาจากรังสีอัลตร้าไวโอเลตได้ จึงช่วยยับยั้งสาเหตุของกระจกตาที่ขุ่นตามมา นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระจกตา ทำให้ถูกทำร้ายจากมลภาวะได้น้อยลง ซึ่งจากการวิจัยพบว่าลูทีนสามารถป้องกันการเกิดต้อกระจกได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้กระจกตาที่เริ่มขุ่นในระยะแรก ๆ ดีขึ้นได้ด้วย นอกจากนั้นยังช่วย ลดภาวะความเสียง โรคต้อเนื้อ ต้อลมและต้อหินได้เป็นอย่างดี

    วันนี้คุณบำรุงดวงตาแล้วหรือยัง?

    เพราะดวงตาเรามีแค่คู่เดียว ควรรักษาความสามารถในการมองเห็นให้ได้ดีที่สุด ต้อกระจก ต้อเนื้อ ต้อหินและต้อลม เป็นภัยคุกคามของดวงตาที่เกิดขึ้นได้ง่ายในสถานการณ์ปัจจุบัน แดดแรง มลภาวะเยอะ ใส่ใจสุขภาพดวงตาของเราก่อนจะสายเกินไปด้วย”ลูทีน” วิตามินเพื่อบำรุงสายตาโดยเฉพาะ ได้จากผักและผลไม้ก็ดีอยู่แล้ว แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราได้รับเพียงพอ

    สรรพคุณโดยทั่วของ”ลูทีน Lutein”

    สรรพคุณลูทีน สารสกัดดอกดาวเรืองช่วยบำรุงสายตา
    สรรพคุณลูทีน สารสกัดดอกดาวเรืองช่วยบำรุงสายตา
    ลูทีน วิตามินที่ช่วยบํารุงสายตา และผิวพรรณ
    ลูทีน วิตามินที่ช่วยบํารุงสายตา และผิวพรรณ

    ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม วิตามินบำรุงสายตา ที่มีคุณภาพผ่านการรับรอง GMP สำหรับดวงตาจึงเป็นสิ่งจำเป็น ทานง่าย ปลอดภัย รับประกันสินค้าถึงคุณภาพและราคาถูก ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ดูรายละเอียดของลูทีน เพื่อดวงตาของคุณ และสั่งซื้อได้ที่ https://herbthai.cheapsalemaket.com/

    ลูทีน Lutein วิตามินสารสกัดจาก”ดอกดาวเรื่อง”

    ลูทีน สมุนไพร บำรุงสายตา (500มก.)

    สอบถามฝ่ายขายโรงงาน

    Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

    คุณสุกัลยา ผู้จัดการฝ่ายขายโรงงาน

    โทรศัพท์ 0923794398, 0891710545
    ไลน์ไอดี: manow98
    ไลน์@ : @sukanyathaig

    เพิ่มเพื่อน

    รับผลิตอาหารเสริมบำรุงดวงตา “ลูทีน”สารสกัดดอกดาวเรือง

    อาหารเสริม บำรุงถนอมดวงตา ดอกดาวเรืองสารสกัดลูทีน
    อาหารเสริม บำรุงถนอมดวงตา ดอกดาวเรืองสารสกัดลูทีน

    รับผลิตอาหารเสริมสมุนไพร กับโรงงานที่ดีที่สุด

    โรงงาน ผลิตยา อาหารเสริม
    โรงงานแม่คำป้อ โอสถ รับผลิตยาสมุนไพร

     

About kungtep

Check Also

แอลฟินิลอะลานิน อาหารเสริมช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วน

แอลฟินิลอะลานิน สรรพคุณลดความอ้วนได้อย่างไร

แอลฟินิลอะลานิน …

ใส่ความเห็น